Post Page Advertisement [Top]

Bulgari เป็นแบรนด์ที่สร้างชื่อให้กับตัวเองในเรื่องของความบางของนาฬิกาที่ทุบสถิติโลกมาแล้วหลายปี รวมปีนี้ก็นับเป็นครั้งที่8 สำหรับปีนี้ Bulgari ได้ทำลายสถิติโลกเป็นนาฬิกาที่บางที่สุด คอลเลคชั่นนาฬิกาที่อยู่คู่กับสถิติเหล่านี้มาตั้งแต่ต้นก็คือ Octo Finissimo ซึ่งเป็นดีไซน์ที่มีต้นกำเนิดมาจากคอลเลคชั่น Octo จากนักออกแบบระดับตำนาน Gerald Genta ผู้ออกแบบ Royal Oak และ Nautilus
Bulgari Octo Finissimo Ultra นั้นได้รับการพัฒนามายาวนานกว่า3ปี และต้องมีการจดสิทธิบัตรถึง8อย่าง เพื่อเอาเทคโนโลยีนั้นๆมาใช้ในการพัฒนานาฬิกาเรือนนี้ กระบวนการออกแบบ การผลิต ต้องรื้อของเก่าแล้วใช้ความคิดใหม่หมดเลยเพื่อให้นาฬิกาเรือนนี้เป็นนาฬิกาที่บางที่สุด

สายเหล็กก็มีการออกแบบใหม่ให้บานพับฝังเข้าไปพอดีกับร่องเมื่อปิดขาบานพับ ตัวเรือนจากที่ใช้ไทเทเนียมเพียงอย่างเดียวก็ต้องเปลี่ยนไปใช้ฝาหลังเป็นทังสเตนเพราะมีความแข็งแรงไม่บิดตัว การวางหน้าปัดต่างๆก็จะต้องแยกส่วน ชั่วโมง นาที และวินาทีออกจากกัน เพื่อกระจายพื้นที่การวางเฟืองให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด การขึ้นลานและปรับเวลาก็มีมีเฟือง2ชิ้นแยกจากกันสองข้าง ที่ยื่นออกมานอกตัวเรือนแทนที่จะใช้เม็ดมะยมเพราะจะหนาเกินไป ทั้งหมดนี้ก็เพื่อความบางของนาฬิกาที่1.8มม. โดยกลไกบางเพียง 1.5มม.เท่านั้น แต่ถึงจะบางขนาดนี้ก็ยังสำรองพลังงานได้ถึง50ชม.

ในส่วนของ QR บนตัวเรือนจะสามารถแสกนเพื่อดูผลงาน NFT ที่จะระบุความเป็นเจ้าของให้แก่ผู้ครอบครอง โดยเป็นไอเดียของ Bulgari ที่ต้องการสื่อว่านาฬิกาเรือนนี้ไม่ได้จบแค่ในโลกวัตถุที่จับต้องได้แต่มันยังเป็นประตูเชื่อมต่อไปยังโลกดิจิทัลอีกด้วย สำหรับราคาจะอยู่ที่ 400,000 ยูโร หรือประมาณ 14.7 ล้านบาท ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 10เรือนเท่านั้น

Bottom Ad [Post Page]