Post Page Advertisement [Top]

 Joe Biden น่าจะเป็นนักสะสมนาฬิกาคนนึง จากข้อมูลที่มีนาฬิกาในคอลเลคชั่นของท่านมีอยู่หลายเรือนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Omega, Tissot, Seiko และ Vulcain แต่ละเรือนนั้นอาจจะไม่ได้ถูกมากทว่าก็ไม่ได้แพงขนาดเป็นล้านๆ หลังๆมานี้จะเห็นจากภาพในสื่อว่าท่านใส่ Omega Seamaster Diver 300M รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวแบบ redesign ไปเมื่อปี2018


ประวัติคร่าวๆของ Joe Biden, ท่านกำลังจะได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่46 ปัจจุบันอายุ77ปี เป็นผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต เคยเป็นรองประธานาธิบดีสมัยประธานาธิบดีบารัก โอบามา และได้รับเหรียญอิสรภาพประธานาธิบดี อิสริยาภรณ์สูงสุดของสหรัฐอเมริกา

----------------------

Omega Seamaster 300M Quartz

Seamaster เป็นรุ่นที่ทำให้ Omega กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งในช่วงปี90 ด้วยดีไซน์ที่สปอร์ทเป็นเอกลักษณ์ และยังเป็นนาฬิกาของ James Bond ในยุคของ Pierce Brosnan อีกด้วย เอกลักษณ์ของรุ่นนี้คือ หน้าปัดลายคลื่น เข็มแบบ Skeletonize ขอบหน้าปัดแบบ Scallop มีฮีเลี่ยมวาล์วที่ตำแหน่ง 10นาฬิกา และสายเหล็กแบบ5ข้อต่อ


เรือนที่ Biden ใส่คาดว่าจะเป็นรุ่นขนาด36มม. กลไกควอตซ์ แบบเดียวกับที่เจ้าชายวิลเลี่ยม แห่งราชวงศ์อังกฤษใส่ 

//// รายละเอียด

วัสดุ: สแตนเลส สตีล

ขอบหน้าปัด: อลูมิเนียม

ขนาด: 36.25 มม.

กันน้ำ: 300 ม.

กระจก: แซฟไฟร์

กลไก: 1538 (ควอตซ์)

ราคาประมาณ: 50,000-80,000 บาท

----------------------

Omega Seamaster Diver 300M

Seamaster รุ่นนี้เรียกได้ว่าเป็นนาฬิกาดำน้ำรุ่น iconic ของแบรนด์ ดีไซน์ปัจจุบันที่เปิดตัวไปเมื่อปี2018 เป็นการวิวัฒนาการจาก Seamaster ในปี1995 ตัวเรือนมีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น42มม. ขอบหน้าปัดเป็นเซรามิคทนรอยขีดข่วน ฝาหลังเปลือยโชว์กลไกอัตโนมัติCoaxial ตำแหน่ง 10นาฬิกาจะมีฮีเลี่ยมวาล์วที่ออกแบบใหม่ หน้าปัดยิงเลเซอร์ลายคลื่นและเข็มแบบ skeletonize เช่นเดียวกับรุ่น original ส่วนวันที่ย้ายไปตำแหน่ง6นาฬิกา


คาดว่าเรือนที่ Biden ใส่คือรุ่นล่าสุด โดยจะมีขอบและหน้าปัดเป็นสีดำ

//// รายละเอียด

วัสดุ: สแตนเลส สตีล

ขอบหน้าปัด: เซรามิค

ขนาด: 42 มม.

กันน้ำ: 300 ม.

กระจก: แซฟไฟร์

กลไก: 8800 (อัตโนมัติ)

สำรองพลังงาน: 55 ชม.

ราคาประมาณ: 181,000 บาท

----------------------

Omega Speedmaster Professional

Speedmaster ได้รับการรับรองเป็น Flight certified for space mission จาก NASA ตั้งแต่ปี1964 และกลายเป็นตำนานเมื่อภารกิจสำรวจอวกาศ Apollo 11 ส่งคนไปเหยียบดวงจันทร์ได้สำเร็จ โดยนักบินอวกาศทุกคนใส่ Speedmaster อีกทั้งดีไซน์ของรุ่นปัจจุบันแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากอดีตเลย คงความคลาสสิคอย่างเต็มเปี่ยม หน้าปัดสีดำตัดกับเข็มและหลักชั่วโมงสีขาวเพื่อให้อ่านเวลาได้ง่าย มาพร้อมฟังค์ชั่นโครโนกราฟจับเวลา มีหน้าปัดย่อย3วง ขอบหน้าปัดเป็นแบบ Tachymeter สามารถใช้จับความเร็วได้


Speedmaster Professional จะมีตัวเลือกอยู่2แบบ กระจกหน้าที่เป็นแซฟไฟร์หรืออะคริลิค จากรูปที่ปรากฏในสื่อ Biden น่าจะใส่รุ่นที่กระจกหน้าเป็น Hesalight (อะคริลิค)

//// รายละเอียด

วัสดุ: สแตนเลส สตีล

ขอบหน้าปัด: อลูมิเนียม

ขนาด: 42 มม.

กันน้ำ: 50 ม.

กระจก: อะคริลิค

กลไก: 1861 (ไขลาน)

สำรองพลังงาน: 48 ชม.

ราคาประมาณ: 173,000 บาท

Bottom Ad [Post Page]