Post Page Advertisement [Top]

 


สำหรับผู้นำระดับประเทศหรือระดับโลก นาฬิกาที่เลือกใส่ย่อมเป็นที่สนใจของผู้คน บางเรือนอาจจะมีราคาสูงกว่าที่คนทั่วไปจะสามารถครอบครองได้ แต่บางเรือนเราๆท่านๆก็อาจจะสามารถหามาเป็นเจ้าของได้ ถึงเราจะไม่ได้เป็นผู้นำประเทศ แต่ถ้าได้ชื่อว่าใส่นาฬิการุ่นเดียวกันกับท่านเหล่านั้น ก็คงเรียกได้ว่าใส่นาฬิการะดับผู้นำแล้ว...

ลองมาดูนาฬิกา8เรือนจากผู้นำแต่ละประเทศกันว่ามีเรือนไหนน่าสนใจบ้าง

-------------------------------------------------
1. 
นาฬิกา: Rolex Day-Date
ราคาประมาณ: 1,252,800฿ (สำหรับรุ่นใหม่ จากหน้าเว็บไซต์ผู้ผลิต)
ผู้นำ: ดอนัลด์ จอห์น ทรัมป์
ประเทศ: สหรัฐอเมริกา

ประธานาธิบดีสหรัฐ คนที่ 45 ดอนัลด์ ทรัมป์ เป็นอดีตนักธุรกิจมหาเศรษฐีที่ชนะการเลือกตั้งเมื่อปี2016 นาฬิกาของทรัมป์นั้นมีอยู่หลายแบรนด์ เช่น Patek Philippe, Vacheron Constantin, Rolex และเรือนพิเศษที่เป็นชื่อของเขาเอง Donald J Trump Signature Collection แต่เรือนที่น่าสนใจคงจะเป็น Rolex Day-date เพราะเป็นรุ่นที่มีชื่อเล่นว่า President ช่างเหมาะกับตำแหน่งประธานาธิบดีจริงๆ

-------------------------------------------------
2. 
นาฬิกา: Patek Philippe Perpetual Calendar
ราคาประมาณ: 1,900,000฿ (เป็นคอลเลคชั่นเก่า ราคาตลาดโลก)
ผู้นำ: วลาดีมีร์ ปูติน
ประเทศ: รัสเซีย

หนึ่งในผู้นำที่ทรงอำนาจที่สุดคนหนึ่งของโลก ประธานาธิบดีวลาดีมีร์ ปูติน จากอดีตสายลับ KGB ที่ได้ก้าวมาสู่ตำแหน่งสูงสุดทางการเมืองรัสเซีย ประวัติไม่ธรรมดาแต่คอลเลคชั่นนาฬิกาก็ไม่แพ้กัน เพราะมีทั้ง Patek Philippe, IWC, Blancpain, A. Lange & Söhne แต่เรือนที่น่าสนใจคือ Patek Philippe Perpetual Calendar จากคอลเลคชั่น Grand Complications

-------------------------------------------------
3. 
นาฬิกา: Omega Constellation
ราคาประมาณ: 211,000฿ (สำหรับรุ่นใหม่ จากหน้าเว็บไซต์ผู้ผลิต)
ผู้นำ: สี จิ้นผิง
ประเทศ: จีน

เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีน และประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน สี จิ้นผิงเติมโตจากเส้นทางของพรรคคอมมิวนิสต์จีน และอยู่ในวาระมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2556 สำหรับผู้นำท่านนี้เท่าที่หาข้อมูลพบรายงานเรื่องนาฬิกาอยู่เรือนเดียวคือ Omega Constellation

-------------------------------------------------
4. 
นาฬิกา: Seiko SARC013
ราคาประมาณ: 34,000฿ (115,500 JPY)
ผู้นำ: ชินโซ อาเบะ
ประเทศ: ญี่ปุ่น

นายกรัฐมนตรีคนที่ 57 ของประเทศญี่ปุ่น เป็นที่รู้จักในเวทีโลกจากแนวคิด Abenomics ที่เน้นการผ่อนปรนทางการเงินและเพิ่มการลงทุน นาฬิกาที่พบว่าท่านใส่มีทั้ง Omega, Grand Seiko, Seiko, Minase (แบรนด์ญี่ปุ่น)  เรือนที่น่าสนใจคือ Seiko SARC013 ซึ่งเลิกผลิตไปแล้ว

-------------------------------------------------
5. 
นาฬิกา: Longines Dolce Vita
ราคาประมาณ: 46,800฿ (สำหรับรุ่นใหม่ จากหน้าเว็บไซต์ผู้ผลิต)
ผู้นำ: แอมานุแอล มาครง
ประเทศ: ฝรั่งเศส

ประธานาธิบดีที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ฝรั่งเศส นาฬิกาที่มีรายงานว่าเห็นท่านใส่ได้แก่ Longines, March LA.B., Merci (2แบรนด์หลังเป็นแบรนด์ฝรั่งเศส) แต่เรือนที่ดูคลาสสิกและมีประวัติศาสตร์ทางนาฬิกามานานคือ  Longines Dolce Vita ซึ่งมีดีไซน์ใกล้เคียงกับ Cartier Tank

-------------------------------------------------
6. 
นาฬิกา: Movado Museum
ราคาประมาณ: 17,800฿ (595 USD)
ผู้นำ: คิม จอง-อึน
ประเทศ: เกาหลีเหนือ

ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ในช่วงที่ผ่านมาเรียกว่าได้สร้างหน้าใหม่ในประวัติศาสตร์เลยทีเดียวทั้งการประชุมร่วมกับดอนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีมุน แจ-อินแห่งเกาหลีใต้ แต่หลังจากนี้อนาคตความสงบของคาบสมุทรเกาหลีจะสดใสแบบนี้ต่อไปหรือไม่ก็ต้องรอดูกัน นาฬิกาที่ท่านใส่บ่อยๆจะเป็นแบรนด์ Movado เน้นความมินิมอล และราคาไม่แพง

-------------------------------------------------
7. 
นาฬิกา: Seiko 5 SNKK87
ราคาประมาณ: 2,200-5,900 บาท
ผู้นำ: ลี เซียนลุง
ประเทศ: สิงคโปร์

ลี เซียนลุงเป็นบุตรชายคนโตของผู้สร้างประเทศ ลีกวนยู และเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่3ของประเทศ ที่คว้าชัยชนะการเลือกตั้งถึง3สมัย นาฬิกาที่รายงานว่าเห็นท่านใส่ประจำคือ Seiko 5 SNKK87 ซึ่งเป็นนาฬิกาธรรมดาๆ เรียบง่าย แต่ใช้งานทนทาน ทั้งนี้อาจจะเป็นไปได้ว่าท่านได้รับอิทธิพลมาจากคุณพ่อ เนื่องจากมีรายงานว่าลี กวนยูชื่นชอบ Seiko

-------------------------------------------------
8. 
นาฬิกา: Patek Philippe Aquanaut Travel Time
ราคาประมาณ: 1,100,000 บาท (36,400 USD)
ผู้นำ: ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ประเทศ: ไทย

นายกรัฐมนตรีคนที่29 และอดีตผู้นำคณะรัฐประหาร พ.ศ.2557 ท่านเติบโตในสายทหารจนได้เป็นผู้บัญชาการทหารบก และก้าวขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีในปัจจุบัน จากข่าวพบว่าท่านมีนาฬิกาหลายแบรนด์ Rolex, Seiko, Panerai, Breitling, Patek Philippe แต่เรือนที่น่าสนใจคือ Aquanaut เพราะเป็นรุ่นที่กำลังฮิตมากๆในปัจจุบัน

Bottom Ad [Post Page]